Blogger Widgets

Monday, May 20, 2013

Phương Uyên Thiên Thần Nhỏ

QLB

 - 
Lời tác giả: Tôi vô cùng tự hào vì có được một người bạn học đồng hương như Nguyễn Phương Uyên. Tôi sẵn sàng xả thân để gìn giữ biển đảo thân thương cho Tổ Quốc để luôn được xứng đáng với cô ấy. Vì bận công tác nên tôi được biết kết quả phiên tòa xét xử hai em Phương Uyên và Nguyên Kha quá muộn. Bản án quá nặng và bất công mà tòa Long An dành cho hai em đã trở thành tiếng còi báo động toàn dân tộc: TỔ QUỐC ĐÃ LÂM NGUY! 

Sau đây, tôi xin được trân trọng sẻ chia cùng quí vị những dòng nước mắt của một người lính đảo bằng một bài văn vần viết vội. 

Phương Uyên Thiên Thần Nhỏ(Viết tặng Nguyễn Phương Uyên) 

Phương Uyên thiên thần nhỏ 
Hiên ngang đứng trước tòa 
Ngẩng cao đầu tuyên bố 
Tôi yêu nước thiết tha! 

Tôi ghét bầy tham nhũng 
Làm tay sai giặc Tàu 
Nếu ai cũng như chúng 
Việt Nam sẽ về đâu? 

Tôi yêu mến Hoàng Sa 
Có máu xương họ nội 
Tôi yêu mến Trường Sa 
Nơi tình yêu chưa nói 

Tôi yêu mến quê hương 
Nuôi tôi bằng khoai sắn 
Cho tôi được đến trường 
Để làm người ngay thẳng 

Tôi yêu mẹ cha tôi 
Chẳng quản bao mưa nắng 
Nuôi con từ trong nôi 
Tới ngày vào cao đẳng 

Tôi yêu thầy cô tôi 
Trên quê hương Bình Thuận 
Dạy tôi biết làm người 
Sống kiên cường dũng cảm 

Tôi yêu thanh niên Việt 
Từ muôn cõi trời Nam 
Đã trở thành thân thiết 
Từ khi bị bắt giam 

Tôi yêu đồng bào tôi 
Cuộc sống còn gian khó 
Quan tham đâu cũng có 
Cướp nước mắt mồ hôi 

Tôi yêu mến Biển Đông 
Nơi ngư dân kiếm sống 
Căm thù quân Tàu Cộng 
Đang cướp biển cha ông! 

Tôi không ghét công an 
Đã vào khu nhà trọ 
Bắt cóc tôi man rợ(*) 
Chẳng qua vì miếng ăn 

Tôi không thù cai ngục 
Đã cho người đánh tôi 
Bởi quan trên ép họ 
Gắp lửa bỏ tay người 

Tôi không giận quan tòa 
Xử chúng tôi quá nặng 
Bởi vì tòa án đảng 
Làm theo lệnh Phương Xa 

Tôi chỉ thương hại họ 
Làm những việc bất nhân 
Sẽ suốt đời đau khổ 
Và dằn vặt ăn năn 

Tôi cám ơn luật sư 
Đã hết lòng biện hộ 
Nhưng độc tài đâu có 
Tòa dân chủ, tự do! 

Tôi thương các em thơ 
Đến trường bị nhồi nhét 
Những điều sai sự thật 
Lớn lên thành ngẩn ngơ! 

Tôi biết ơn Mẹ Nhung 
Thương con như trời biển 
Mẹ Nhung ơi sẽ đến 
Ngày Tổ Quốc vui chung 

Quê hương ơi ngày đó 
Tự Do nở ngàn hoa 
Độc tài về Âm Phủ 
Dân Chủ đến mọi nhà! 

Đất nước ơi ngày đó 
Thề đòi lại Hoàng Sa 
Chúng con về với mẹ 
Cùng tình yêu thiết tha! 

Đảo Sơn Ca, 20/5/2013 
Nguyễn Hàm Thuận Bắc 

(*). Ngày 14/10/2012, Phương Uyên đã bị một nhóm người đột nhập vào nơi em ở trọ bắt cóc đi, gia đình hỏi công an, họ trả lời “Chúng tôi không biết!”, nhưng 6 ngày sau gia đình tìm được đến nơi Phương Uyên đang bị nhốt, thì công an lại nói: “Cô ấy đã bị bắt vì phạm tội!” Và đến ngày 24/10/2012 gia đình mới được xem lệnh bắt tạm giam của em!

No comments: